Googleads

Tại sao nên lựa chọn quảng cáo bằng Google Adwords?

Có 5 ưu điểm vượt trội của quảng cáo bằng Google Adwords so với các hình thức quảng cáo trực tuyến khác:

Khả năng thu hút khách hàng lớn hơn

Tính năng nổi bật của Google Adwords là giúp bạn thu hút thêm số lượng khách hàng đáng kể trong thời gian ngắn. Hiện nay theo thống kê, 27% doanh thu ngành quảng cáo online của Việt Nam đến từ Google. Thế mạnh của Google đến từ lượng người khổng lồ sử dụng dịch vụ tìm kiếm và các dịch vụ tích hợp khác của Google như Gmail, Google Plus, Google Drive,… Có đến 90% người dùng tìm kiếm thông tin trên Google trước khi lựa chọn một sản phẩm/dịch vụ bất kỳ. Do đó khi chạy quảng cáo của Google bạn sẽ dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận với số lượng lớn người dùng Internet.

Google Adwords giúp bạn thu hút số lượng lớn khách hàng là người dùng Internet

Thử tưởng tượng có khoảng 1 triệu người tìm kiếm về từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn mỗi ngày, và nếu quảng cáo của bạn nằm trong top đầu tìm kiếm Google, sẽ có khoảng 80% số người đó click vào đường link của bạn, mang lại lượng traffic đáng kể cho website mỗi ngày. Khi dùng Google Adwords bạn cũng có thể quảng cáo qua cả các dịch vụ khác mà Google cung cấp như quảng cáo trên Gmail, Youtube, Google Tìm kiếm, trên các website đối tác của Google…

ĐÚNG NGƯỜI, ĐÚNG THỜI ĐIỂM

Sử dụng Google Adwords giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận đúng người, đúng thời điểm. Khi chạy loại hình quảng cáo từ khóa này bạn có thể tùy chỉnh ngân sách, vị trí địa lý, ngôn ngữ… Bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn bằng các từ khóa, tùy chọn quảng cáo sản phẩm tại địa phương hoặc trên quy mô toàn cầu. Quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt web mỗi ngày. Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Google Adwords giúp bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng hiệu quả theo độ tuổi, khu vực, ngôn ngữ…

Bạn còn có thể chọn từ khóa giúp nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến những người tìm kiếm các cụm từ khác có liên quan. Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của bạn vào những thời gian nhất định trong ngày, chỉ định vị trí và ngôn ngữ tìm kiếm cụ thể. Ngoài dạng quảng cáo từ khóa, Adwords còn cung cấp các dạng quảng cáo như quảng cáo hiển thị. Dạng này thường thấy ở các trang báo, trang web với các banner. Nếu trên Youtube thì có dạng quảng cáo bằng Video nữa. Từ hiệu quả trực quan mà quảng cáo mang lại, sự chú ý dành cho sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng sẽ tăng lên.

HIỆU QUẢ TỐI ƯU, CHI PHÍ TỐI THIỂU

Hiệu quả của Google Adwords không phụ thuộc vào chi phí ít hay nhiều. Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, Quảng cáo Google Adwords giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhận tối đa. Hơn thế, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra. Ngoài việc không cần phải cam kết mức chi tiêu tối thiểu, Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiểu quả cao nhất.

Google Adwords cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh thông điệp, ngân sách, khách hàng mục tiêu… theo từng giai đoạn của chiến dịch

Có 3 hình thức thanh toán khi sử dụng Google Adwords:

CPC là viết tắt của Cost per click có nghĩa là trả tiền trên mỗi lần người dùng click chuột vào quảng cáo.
CPM là viết tắt của Cost per Mile hay Cost per thousand impressions có nghĩa trả tiền trên mỗi 1000 lần hiển thị.
CPA là viết tắt của Cost per acquisition hay Cost per action có nghĩa là trả tiền trên mỗi hành động, tương tác, mục tiêu được chuyển đổi.
Tùy theo đặc thù của sản phẩm/dịch vụ và mục đích chạy quảng cáo của mình mà bạn có thể điều chỉnh hình thức thanh toán để phù hợp với “túi tiền” của mình.

DỄ DÀNG QUẢN LÝ, ĐO LƯỜNG KẾT QUẢ

Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn phù hợp với chính sách Google, quảng cáo sẽ xuất hiện ngay sau khi chiến dịch cài đặt thành công. Bạn còn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điểu chỉnh đối tượng bất kỳ khi nào bạn muốn. Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới. Đồng thời Google Adwords cũng rất dễ dàng để đo lường hiệu quả quảng cáo (ROI) bằng Google Analytics.

Dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo Google Adwords với Google Analytics

Tính ổn định, chính xác cao

Đặc điểm nổi bật khác của Google Adwords chính là tính ổn định cao so với các kênh quảng cáo online khác. Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Với những ưu điểm vượt trội kể trên, Google Adwords rõ ràng là hình thức quảng cáo đầy tính thuyết phục, mang lại hiệu quả cạnh tranh cao mà lại tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, thương hiệu của bạn.